Chào mừng bạn đến với Thư viện khoa học Trái Đất.

Bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên.
Hãy đăng ký làm thành viên để có thể sử dụng hết chức năng của trang.

Kế hoạch giảng dạy Địa lí lớp 7 (2012-2013)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hoàng Giang (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:07' 19-02-2014
Dung lượng: 54.2 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH MÔN ĐỊA LÍ
LỚP 7ABCD Tên giáo viên: Nguyễn Hoàng Giang
I. ĐIỀU TRA CƠ BẢN
- Tổng số học sinh: 171
- Kết quả khảo sát đầu năm:
+) Giỏi: Số lượng: 82 Tỉ lệ: 48%
+) Khá: Số lượng: 80 Tỉ lệ: 46,5%
+) Trung bình: Số lượng: 9 Tỉ lệ: 5,5%
+) Yếu: Số lượng: 0 Tỉ lệ: 0
+) Kém: Số lượng: 0 Tỉ lệ: 0
Nhận xét tình hình học tập bộ môn của học sinh qua khảo sát:
+) Ưu điểm:
Học sinh nhận thức nhanh, thông minh, được chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập bộ môn. Có ý thức học tập trên lớp và ở nhà.
Nhiều học sinh có hứng thú học tập bộ môn, có cố gắng trong học tập và tìm hiểu địa lí. Biết liên hệ thực tế vào nội dung bài học; có những hành động, suy nghĩ tích cực trong liên hệ thực tế địa phương, bảo vệ môi trường sinh thái, tiết kiệm năng lượng và trau dồi kĩ năng sống.
Các em có tinh thần đoàn kết, tự chủ, giúp đỡ nhau học tập, có thái độ cầu tiến, sẵn sàng sửa sai và tìm hiểu nội dung kiến thức chưa hiểu rõ.
Các em có ý thức ghi chép bài, chữ viết, hình vẽ sạch sẽ, dễ nhìn.
+) Nhược điểm:
Một số ít học sinh chưa chăm chỉ học tập, kiến thức cũ nắm chưa chắc chắn, khả năng khai thác đồ dùng (SGK, bản đồ, tranh ảnh…) để phát hiện, trình bày kiến thức còn hạn chế. Kĩ năng xây dựng các mối quan hệ địa lí của một số ít em chưa thật tốt
Một bộ phận nhỏ học sinh chưa có lòng ham thích bộ môn, còn coi nhẹ việc nghiên cứu, tìm hiểu địa lí, tâm lí môn chính, môn phụ vẫn còn tồn tại dù không phổ biến.
Nhiều học sinh thông minh nhưng hiếu động, còn xao lãng sự chú ý trong các hoạt động học tập, chủ quan trong các nội dung kiểm tra, đánh giá.
Một bộ phận học sinh chăm chỉ học tập song chưa sáng tạo, còn máy móc và cầu toàn trong ghi nhớ kiến thức, khả năng liên hệ, vận dụng kiến thức còn hạn chế.
II/ CHỈ TIÊU ĐỀ RA – BIỆN PHÁP THỰC HIỆN – KẾT QUẢ CỤ THỂ MÔN HỌC (TỪNG KÌ – CẢ NĂM):
1. Giảng dạy lý thuyết.
Giảng dạy đúng phân phối chương trình, thời khóa biểu, dạy theo hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng có nâng cao phù hợp với đối tượng học sinh, thời lượng lên lớp. Chú trọng các nội dung kiến thức ở mức độ hiểu và vận dụng. Tích hợp có hiệu quả kiến thức liên môn trong giảng dạy.
Sử dụng triệt để đồ dùng, phương tiện dạy học, phát huy tối đa tính tích cực của học sinh; khơi dậy ý thức tự tìm tòi, tự học, tự nghiên cứu ở mỗi cá nhân. Ứng dụng hợp lí công nghệ thông tin trong dạy học.
Lồng ghép hợp lí, vừa sức các nội dung giáo dục môi trường, giáo dục kĩ năng sống, vấn đề tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững thông qua các nội dung học tập.
Soạn bài chi tiết, đúng mẫu quy định, xây dựng các hoạt động bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, đảm bảo tính vừa sức, khả thi; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ hcọ sinh giỏi, rèn luyện học sinh trung bình, giáo dục học sinh tôn trọng và tự rèn luyện đạo đức theo các chuẩn mực đạo đức xã hội.
2. Chỉ tiêu phấn đấu
- Tổng số học sinh: 171 Trong đó: Giỏi: 50% = 86% Khá: 45% = 77% TB: 5% = 8%
3. Các biện pháp chính
- Duy trì tốt không khí học tập, tranh đua lành mạnh trong các giờ học.
- Tự học, tự bồi dưỡng, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, cập nhật thông tin mới trong dạy học.
- Học tập kinh nghiệm giảng dạy từ các đ/c giáo viên đi trước và những giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy.
- Nâng cao chất lượng dạy học trong từng giờ giảng, xây dựng và củng cố lòng ham thích tìm hiểu địa lí, liên kết tốt nội dung kiến thức trong môn học, liên môn trong bậc học. Ứng dụng hợp lí công nghệ thông tin trong dạy học.
- Kiểm tra đánh giá: Tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh nghiêm túc, đúng thời gian, đảm bảo tính vừa sức, tính phân loại, cập chuẩn và nâng cao phù hợp với đối tượng
 
Gửi ý kiến